Các tiêu chí để sản xuất ống gió

Tiêu chí gia công ống gió đảm bảo chất lượng

Những tiêu chí gia công ống gió đảm bảo chất lượng

Ống thông gió là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở nhiều khu nhà xưởng, khu công nghiệp hay các tòa nhà chung cư. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về tầm quan trọng của việc lắp đặt sản phẩm này. Đặc biệt là nắm được tiêu chí gia công ống gió để chọn sản phẩm cho phù hợp. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn ống gió ngay trong bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Ống thông gió và thi công lắp đặt ống gió

Dù phổ biến nhưng để hiểu rõ về ống thông gió thì không phải ai cũng làm được. Ống thông gió là sản phẩm chính trong hệ thống thông gió, điều hòa không khí. Khi muốn thay đổi không khí trong không gian, đặc biệt là khu vực bí bách thì cần phải nghĩ ngay tới việc lắp đặt ống thông gió.

thi công lắp đặt ống gió
Thi công lắp đặt ống thông gió

Bên cạnh đó, nhu cầu thi công ống thông gió ngày càng tăng, đặc biệt là ở những công trình lớn như khách sạn, nhà xưởng, nhà hàng, khu công nghiệp, khu chế biến. Hệ thống ống thông gió mang tới nhiều tính năng ưu Việt. Chức năng nổi bật nhất cần nhắc đến là:

Cung cấp gió, giảm khí nóng

Khu vực càng đông đúc, càng nhiều máy móc và thiết bị thì nhiệt độ càng cao. Điều này khiến người bên trong sẽ cảm thấy bí bách, nóng nực và ngột ngàng. Do đó cần trang bị hệ thống ống thông gió để cải thiện tình trạng này. Với khả năng cung cấp nguồn gió tự nhiên, giảm khí nóng, không gian bên trong nhà máy, nhà xưởng,…lắp đặt sẽ dễ chịu hơn, thoáng đãng và mát mẻ hơn.

Ống gió lọc không khí và bụi bẩn

Đây cũng là một tính năng vượt trội mà ống gió mang lại. Những khu vực như nhà máy, xưởng, đặc biệt là khu vực sản xuất thường nhiều bụi bẩn, không khí không trong lành. Để lọc khí, đào thải bụi bẩn thì lắp đặt ống gió là giải pháp tối ưu nhất. Đồng thời không gian bên trong cũng trong lành, sạch sẽ hơn.

Đây chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới năng suất và chất lượng công việc. Khi nhân viên có một sức khỏe tốt, môi trường làm việc trong lành, sức khỏe và tinh thần cũng tốt hơn. Từ đó hăng say với công việc tạo ra nhiều sản phẩm tốt với số lượng lớn.

Gia công ống gió có độ bền cao

Ống gió chủ yếu làm từ những nguyên liệu chống gỉ nên việc bào mòng hay han gỉ trong quá trình sử dụng rất hiếm xảy ra. Hầu hết khách hàng đã sử dụng đều đánh giá rất cao về bộ bền theo thời gian của sản phẩm này. Đó cũng chính là lý do khiến ống gió tôn tráng kẽm của Cơ Khí Phú Hưng được các chủ đầu tư lựa chọn.

Hệ thống ống gió bảo vệ môi trường

Ở những khu vực thấp như tầng hầm bãi đậu xe, lượng lớn phát xạ radon được phát ra. Đây là một trong những chất đậm đặc gây hại cho sức khỏe con người. Khi tích tụ ở nồng độ cao  nó còn gây ô nhiễm môi trường. Ống thông gió sẽ giúp lưu thông không khí, khuếch tán chất này ra ngoài làm hạn chế nguy cơ tích tụ lại.

Các tiêu chí để sản xuất gia công ống gió

Các tiêu chí để sản xuất ống gió
Các tiêu chí để sản xuất ống gió

Để thi công lắp đặt ống gió chất lượng, phù hợp, chủ đầu tư cũng cần chú ý tới khâu sản xuất. Tiêu chí để sản xuất sản phẩm này cụ thể như sau:

Tiêu chí ống gió về kích thước 

Kích thước của ống gió sẽ có những tiêu chuẩn quy định riêng. Tuy nhiên khi chủ đầu tư có nhu cầu thay đổi chắc chắn sẽ được hỗ trợ. Kích thước thay đổi phù hợp và cân xứng để hài hòa với dự án về cơ bản không làm ảnh hưởng tới chất lượng.

Tiêu chí lắp đặt ống gió

Nhà thầu cần xác định rõ mục đích sử dụng để ống thông gió được sản xuất cũng như gia công ống gió chuẩn xác hơn. Hiện nay, ống thông gió có thể đáp ứng một số tính năng sau: làm mát nhà xưởng, điều hòa, thanh lọc không khí, loại bỏ mùi hôi và khói bụi,…

Ngoài ra vị trí lắp đặt cũng ảnh hưởng lớn tới quá trình thi công sản xuất sản phẩm này. Bạn cần xác định rõ nơi lắp đặt hệ thống thông gió là ở đâu, diện tích và không gian như thế nào. Dựa vào đây để đưa ra loại ống gió và kích thước phù hợp.

Vật liệu sản xuất gia công ống gió

Vật liệu làm ống gió khá đa dạng. Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như chi phí đầu tư của khách hàng. Phổ biến nhất là:

– Ống gió nhôm:

Với khối lượng gọn nhẹ, ống nhôm cũng có thể dùng để chế tác ống thông gió. Tuy nhiên do dễ bị ăn mòn, méo mó trầy xước theo thời gian sử dụng nên ống nhôm ít được ứng dụng rộng rãi. Phần lớn sẽ phù hợp cho những tòa nhà thấp tầng.

– Ống gió tôn tráng kẽm:

là vật liệu phổ biến nhất với khả năng chống han gỉ, ăn mòn tốt. Vì thế khi lắp đặt ống gió công trình không lo bị rỉ sét. Hơn nữa ống gió tôn tráng kẽm tuổi thọ lại cao, mẫu mã đa dạng và hiện đại hơn.

Bài viết trên là một số thông tin về ống thông gió cũng như tiêu chuẩn sản xuất ống gió. Hy vọng qua đây có thể mang tới nhiều thông tin hữu ích khi chủ đầu tư có nhu cầu lắp đặt hệ thống này. Tuy nhiên để đảm bảo về chất lượng, báo giá, hãy tìm tới địa chỉ uy tín và có thương hiệu trên thị trường nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 110/7 Ca Văn Thỉnh- Phường 11 – Quận Tân Bình – TP HCM
Nhà máy 1: 76/12 Vĩnh Phú 38, P. Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương.
Nhà máy 2: Cụm Công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội.
Hotline/Zalo: 0989135789
Email: contact@cokhiphuhung.vn / ngo.nguyen@cokhiphuhung.vn
Fanpage: ỐNG GIÓ PHÚ HƯNG
Web: cokhuphuhung.vn