Ống gió là gì? Lưu ý khi lắp đặt ống thông gió

Ống gió là vật liệu không thể thiếu với các công trình xây dựng, giúp người vào phòng cảm thấy thoải mái hơn, đặc biệt là trong nhà máy. Ống gió được sử dụng để dẫn khí nóng, bụi bẩn, ngột ngạt trong nhà ra ngoài trời, đưa không khí sạch ngoài trời vào phòng, bổ sung oxy, thông gió cho môi trường. Ống gió là gì? Lựa chọn ống gió tốt như thế nào? Gia công lắp đặt ống gió ở đâu tốt, uy tín, giá rẻ tại TPHCM? 

Ống gió là gì?

Ống gió là một trong những thành phần chính trong hệ thống thông gió. Nó được sử dụng trong các môi trường khác nhau, bao gồm cả nhà và nơi làm việc. Hệ thống thông gió có nhiều công dụng, bao gồm duy trì độ ẩm và nhiệt độ ổn định. Đồng thời loại bỏ bụi và các chất gây dị ứng khỏi không khí, cung cấp và trao đổi O2 và CO2.

Ống gió hình Z

Ống gió là thiết bị dùng để thay đổi không khí trong mọi không gian, mang lại chất lượng tốt hơn cho nguồn không khí bên trong. Tức lắp đặt ống gió giúp kiểm soát nhiệt độ, oxy hóa, hút ẩm, khí cacbonic, mùi, khói, nhiệt và vi khuẩn trong không khí. Ống gió giúp cho không khí bên ngoài trong tòa nhà được lưu thông dễ dàng và tránh xảy ra tình trạng uế khí, ứ đọng khí trong nhà, oi bức…. 

Nguyên lý hoạt động của ống gió: 

Nguyên lý hoạt động của ống gió là: hút không khí tự nhiên và trộn với không khí lạnh đã qua xử lý, đưa một lượng lớn oxy tươi vào phòng, tạo không gian tự nhiên và trong lành. Là đường giữa, ống gió giúp không khí lưu thông tốt, lọc bụi, đẩy các chất độc hại ra bên ngoài, nhất là trong môi trường thường xuyên phát sinh nhiều bụi bẩn như nhà máy dệt, xưởng may quần áo, nhà máy giấy, hầm để xe,… 

Vai trò của hệ thống thông gió

Ống gió được ví như lá phổi thở của tòa nhà, mang đến môi trường trong lành, an toàn.

✓ Cấp gió tươi:

Nếu sử dụng điều hòa trong không gian kín sẽ gây ra tình trạng thiếu oxy do không có sự trao đổi khí tự nhiên. Nhưng nếu sử dụng hệ thống thông gió thì điều hòa sẽ được xử lý trực tiếp và trả lại không gian tự nhiên.

✓ Giúp hút sạch bụi bẩn, lọc không khí:

Ống gió là kênh dẫn khí. Ngoài việc đưa không khí trong lành ra bên ngoài, nó còn giúp thải bụi bẩn và các chất độc hại từ bên trong ra bên ngoài. Nhờ đó, tòa nhà đã trở nên sạch sẽ hơn.

✓ Bảo vệ môi trường:

Do thường có một lượng lớn phát xạ radon trong tầng hầm của bãi đậu xe. Đây là một trong những chất đậm đặc nhất ở dạng khí trong điều kiện bình thường, và được coi là có hại cho sức khỏe do tính chất phóng xạ, bức xạ của nó. Nếu tích tụ ở nồng độ cao sẽ gây ô nhiễm và nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe con người. Sự lưu thông không khí của ống gió sẽ giúp khuếch tán các chất này ra ngoài và ngăn chúng tích tụ lại.

Trong một số trường hợp đặc biệt, hệ thống thông gió phải khắc phục các sự cố như lan truyền chất độc hại hoặc hỏa hoạn.

Những lưu ý cơ bản khi lắp đặt ống thông gió

– Xác định số tiền bạn muốn đầu tư vào các dự án, công trình hệ thống thông gió.

– Xác định rõ vị trí, diện tích, thiết kế. Vì nếu không gian lắp đặt hệ thống thông gió không đủ, kích thước có thể bị tăng lên. Nếu không có sự tính toán, cân nhắc sẽ khó giải quyết được tình trạng ứ đọng không khí, không lưu thông được tại khu vực cần lắp đặt.

– Theo cấu trúc của tòa nhà và các khu vực khác nhau, thiết kế cần có phương án thông gió tốt nhất. Lựa chọn hợp lý các thông số thiết kế ống gió để đảm bảo không lãng phí năng lượng.

– Hiện nay người ta thường kết hợp hệ thống cấp khí trực tiếp thành hệ thống điều hòa không khí. Ưu điểm là đơn giản nhưng nó cũng ẩn chứa nguy cơ tích tụ hơi ẩm trong đường ống là lớn nhất.

Một số lưu ý chọn mua ống gió:

➜ Thứ nhất: Nên tìm hiểu trước thông số kỹ thuật và tính năng của sản phẩm trước khi mua.

Vì có nhiều loại ống thông gió. Theo mục đích sử dụng và yêu cầu kỹ thuật, mỗi loại ống cần được thiết kế theo tỷ lệ, kích thước, chất liệu, màu sơn, độ dày… khác nhau.

➜Thứ hai: Chú ý đến kiểu dáng, mẫu mã, chức năng và các yếu tố khác của ống gió… Chất lượng cũng rất quan trọng, vì nó là yếu tố quyết định đến hiệu quả thông gió.

➜Thứ ba: Địa chỉ bán hàng tốt, dựa trên các tiêu chí sau:

  • Nếu là hàng nhập khẩu thì nên chọn đơn vị được ủy quyền chính hãng của thương hiệu ống gió lớn;
  • Quy mô cung cấp và sản xuất lớn hoặc uy tín;
  • Phải có chính sách mua bán, hệ thống bảo hành, xuất xứ, đầy đủ chứng chỉ CO-CQ, cam kết chất lượng;
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp tư vấn sản phẩm phù hợp.

Gia công ống gió TPHCM uy tín tại Cơ Khí Phú Hưng

Nếu là khách hàng chưa có kinh nghiệm khi chọn kênh, bạn có thể nhờ người quen biết sản phẩm hoặc liên hệ với Cơ khí Phú Hưng để được tư vấn cách sử dụng chính xác và cung cấp cho khách hàng sản phẩm chính xác. 

Gia công ống gió mềm TPHCM
Gia công ống gió mềm TPHCM

Công ty cơ khí Phú Hưng chuyên gia công lắp đặt ống gió chuyên dụng tại TPHCM đảm bảo tất cả tiêu chí tốt nhất dành cho khách hàng. Đến với cơ khí Phú Hưng TPHCM, bạn sẽ không phải tốn bất kỳ chi phí tư vấn nào. Chỉ cần nhắn tin vào zalo hoặc gọi cho chúng tôi ngay bây giờ để nhận được hỗ trợ tốt nhất!

TRỤ SỞ CHÍNH

Địa chỉ: 110/7 Ca Văn Thỉnh- Phường 11 – Quận Tân Bình – TP. HCM

Hotline/Zalo: 0989135789

E-mail: contact@cokhiphuhung.vn

NHÀ MÁY

Nhà máy 1: 76/12 Vĩnh Phú 38, P. Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương

Nhà máy 2: Cụm Công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội.